Content Maketing ra đời có phải là dấu chấm hết cho dịch vụ seo web tổng thể – Affordable SEO agency ? Đây là một câu hỏi mà có rất nhiều độc giả quan tâm nhất là những người kinh doanh online, chủ của những website đang hoạt động. Một bài viết của trang Guardian đã viết rằng “Dường như Google đã mệt mỏi với người bạn cũ SEO và bắt đầu hứng thú với ứng cử viên mới – Content Marketing.” Và phần lớn chúng ta đều đang hiểu lầm và tách biệt dịch vụ content maketing và dịch vụ seo. Liệu rằng lối suy nghĩ đó có đúng với những gì đang diễn ra hay không?
Định nghĩa về SEO và Content Maketing
SEO dường như đã rất phổ biến đối với những người kinh doanh online, sử dụng internet để kiếm tiền. Vì thế chúng tôi chỉ nói sơ lược về seo là một phương thức mà các chuyên gia sẽ tìm cách nâng cao thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của các công cụ như Google, Yahoo, Bing,… Từ đó trang web sẽ tiếp cận được nhiều hơn với người tiêu dùng, tăng danh số bán hàng.
Content maketing là một kĩ thuật maketing mà người ta sẽ tạo ra và phân phối tất cả các nội dung có liên quan và có giá trị một cách hợp lý nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, kích cầu sản phẩm.
Khi đưa ra định nghĩa như vậy nhiều người sẽ lầm tưởng rằng đây là hai lĩnh vực hoàn toàn tách rời nhau. Chúng hoạt động độc lập không liên quan đến nhau nhưng lại cùng chung một mục đích cuối cùng là tăng doanh thu của các công ty bán hàng. Nhưng thực chất chúng ta phải hiểu rằng hai lĩnh vực này tuy khác biệt nhưng lại thống nhất và bổ sung cho nhau vì thế không thể nói rằng Content Maketing ra đời là dấu chấm hết cho dịch vụ seo.
Kết nối dịch vụ seo và content maketing
Vấn đề kết nối giữa dịch vụ seo và content maketing là vấn đề quan trọng mang tính cốt lõi mà các nhà làm seo phải quan tâm hiện nay để mang lại thành công.
Seo là một dịch vụ mang tính kĩ thuật rất cao còn content maketing lại là lĩnh vực phát triển nội dung nên chúng cần có sự hợp tác với nhau mới tạo được bước đà phát triển tốt nhất cho trang web. Nếu tách hai lĩnh vực này ra và xem xét một cách độc lập thì bạn không thể nào có một trang web tốt.
Chúng ta có thể hiểu sự kết hợp đó như thế này, khi bạn làm seo web rất tốt trang web của bạn luôn thuộc top đầu kết quả tìm kiếm nhưng khi người tiêu dùng tiếp cận lại không có nội dung cần thiết để thu hutts sự quan tâm thì doan thu của bạn không thể tăng. Và ngược lại nếu bạn có một đội ngũ content maketing chuyên nghiệp chuẩn bị nội dung một cách chu đáo nhưng thiếu đi sự trợ giúp của dịch vụ seo top – On Digitals thì bài viết của bạn rất khó để vượt qua các thuật toán của google tiếp cận với người tiêu dùng.
Chính vì thế hiện nay chúng ta cần phải mang hai lĩnh vực này lại gần nhau hơn chứ không phải là phân chia rạch ròi chúng và cho rằng cái này hiệu quả hơn cái kia.