Cập Nhât Giá Vé Vào Cửa Tham Quan Du Lịch K9 Đá Chông 2025

Khu Di Tích K9

tourdulich Du lịch

Trải dài giữa vùng núi Ba Vì, Khu di tích K9 Đá Chông tựa như một bức tranh sống động về lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đây không chỉ là nơi Bác Hồ từng làm việc mà đồng thời còn là địa điểm được Bộ Chính Trị chọn làm nơi lưu giữ thi hài của Người trong những năm 1969 – 1975, trước khi công trình Lăng hoàn thiện. Nếu như bạn đang có dự định đến với khu di tích mà hoay loay mãi không tìm được những thông tin về giá vé thì bài viết này dành cho bạn đó. 

Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về giá vé tham quan tại K9 Đá Chông Ba Vì để có cho mình cái nhìn tổng quan hơn nhé!

Giới thiệu đôi nét về K9 Đá Chông ở đâu?

Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông là nơi ghi dấu những cột mốc quan trọng về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải dài trên địa phận của 3 xã Thuận Mỹ, Ba Trại và Minh Quang thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây có diện tích khoảng 200ha và nằm ẩn mình trong không gian ngập tràn sắc màu hoài niệm của những câu chuyện lịch sử. Năm 1957, Bác đã có dịp đến thăm và kiểm tra buổi diễn tập của sư đoàn 308 bên dòng sông Đà. Người nhận thấy nơi đây vô cùng thích hợp để xây dựng căn cứ bí mật cho Trung Ương Đảng nhờ được địa hình được bao quanh bởi núi rừng và không cách quá xa thủ đô Hà Nội. 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km (Theo chỉ dẫn của Google Maps), du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện để đến Khu di tích K9 Đá Chông như: Xe máy, xe bus, xe Limousine…Nếu như bạn đang có dự định đi đến đây bằng xe ô tô thì có thể tham khảo cung đường sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách di chuyển về hướng Đại lộ Thăng Long rồi đi đến ngã tư Tản Lĩnh. Sau đó, du khách chỉ cần rẽ trái vào đường Đá Bạc và đi thẳng qua cây đa Bác Hồ khoảng 3km là sẽ đến nơi.

Khuôn Viên K9 đá Chông

Thời điểm thích hợp đến du lịch K9 Đá Chông

Nếu bạn đang đắn đo mãi không biết khi nào mới là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Khu di tích K9 Đá Chông thì thông tin này dành cho bạn đó. Bạn có thể đến thăm nơi đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, có lẽ mùa thu (Từ tháng 8 đến tháng 11) là thời điểm đẹp nhất để bạn đặt chân đến khu vực này. Bởi vì, khi đó thời tiết vô cùng dễ chịu với không khí mát mẻ, bầu trời trong xanh với những làn gió heo may se lạnh. Không những vậy, vào cuối thu đầu đông, hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ cả một vùng và xuyên suốt dọc đường đi, giúp du khách có những trải nghiệm và những bức ảnh đầy ấn tượng và lãng mạn.

Giá vé vào cửa, tham quan K9 Đá Chông

Hiện nay, du khách có thể vào thăm Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông mà không mất vé tham quan. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ cần thanh toán phí trông giữ xe theo mức giá là: Xe máy: 5.000 VNĐ/xe, ô tô: từ 20.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/xe. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê xe điện để khám phá di tích với mức giá dao động từ 10.000 VNĐ – 15.000 VNĐ/lượt. Để bắt đầu chuyến tham quan tại đây, bạn cần mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để đăng ký tại phòng quản lý. Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn chỉ cần đỗ xe vào bãi và bắt đầu hành trình khám phá các điểm tham quan trong khu di tích.

K9 đá Chông

Một số điểm check – in đẹp tại K9 Đá Chông

Đến với Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình mang đậm dấu ấn của lịch sử như: 

– Khu đón tiếp khách tham quan: Có các cơ sở vật chất bao gồm: Nơi đón tiếp khách, bãi đỗ xe, nơi xem phim tư liệu, nơi trưng bày các các hiện vật và hình ảnh của khu di tích, nhà ăn. Trước kia, nơi đây từng là khu tăng gia cấy lúa và trồng rau của đơn vị. Sau hai lần cải tạo, khu vực này ngày càng khang trang và đón tiếp nhiều du khách tham quan hơn.

– Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh: Là công trình có vị trí đặc biệt quan trọng trong khu di tích. Đây là nơi bạn có thể dâng lên Bác những nén hương thơm để tưởng nhớ công lao to lớn của Người. Ngoài ra, tại đây còn là nơi tổ chức những buổi sinh hoạt chính trị, văn hóa như: Lễ kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn, Lễ trao huy hiệu…góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

– Ngôi nhà hai tầng và hầm trú ẩn: Do nhóm kiến trúc sư tài năng, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Hoàng Linh (Người đã thiết kế ngôi Nhà sàn tại Phủ Chủ tịch), phụ trách nhiệm vụ vẽ thiết kế và trình lên để Bác duyệt. Ngôi nhà có lối kiến trúc theo kiểu nhà sàn nên còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là “Nhà sàn”. Phía Tây của nhà có căn hầm trú ẩn, được xây dựng để đề phòng với âm mưu mở rộng chiến tranh ném bom tại miền Bắc của đế quốc Mỹ.

– Nhà khách Trung ương và hầm đặt Tổng đài điện thoại: Được khởi công xây dựng vào năm 1959 và khánh thành ngày 15/03/1960. Nơi đây là khu vực để các đồng chí trong Bộ Chính trị và Trung ương Đảng làm việc và nghỉ ngơi. Phía sau ngôi nhà là hầm đặt Tổng đài điện thoại của Cục Bưu điện Trung ương để Bác và Trung Ương làm việc. 

K9 Đá Chông không chỉ là một khu di tích, mà còn là một biểu tượng của quá khứ và hiện tại. Mỗi góc tại nơi đây, đều mang những câu chuyện lịch sử hòa hùng của dân tộc Việt Nam ta. Hãy để những hồi ức về K9 Đá Chông là nguồn động lực và là ngọn lửa thắp sáng con đường học tập của bạn.  Chúc cho bạn có một chuyến khám phá du lịch K9 Đá Chông ý nghĩa, đáng nhớ tại điểm đến này. 

You May Also Like..

đạp Vịt Tại Khu Du Lịch Ao Vua

Thông Tin Về Đường Đi, Địa Chỉ Khu Du Lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những du khách muốn hòa mình […]

Móng Cái

Chi Phí Đi Du Lịch Đông Hưng 1 Ngày Trọn Gói? 

Đông Hưng là một thành phố cấp huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây có rất nhiều những […]

Cảng Ao Tiên đi Quan Lạn

Chi Phí Đi Du Lịch Quan Lạn 2 Ngày 1 Đêm

Quan Lạn – một viên ngọc xanh giữa biển cả, nằm yên bình trong vùng đất Vân Đồn chỉ cách […]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *