Bạn có thể là một trong nhiều người đã hỏi hoặc thắc mắc về câu trả lời cho câu hỏi này. Trong những năm làm việc trong ngành SEO của chúng tôi, hiếm khi có công ty hoặc khách hàng nào muốn biết liệu đây có phải là một ý tưởng hay hay không. Thay vào đó, đây là một câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ các Digital marketer khác; cụ thể là những người đang tìm kiếm các phím tắt khi nói đến các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn hỏi câu hỏi này vì bạn đã nghe hoặc đọc được rằng ai đó đã thành công với kiểu xây dựng backlink này, thì sự thật là… nó có thể đã thực sự xảy ra. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là bạn nên làm theo cùng một quá trình cố gắng có được các backlink web 2.0? Hoặc có thể có nhược điểm của loại chiến thuật xây dựng backlink này? Câu trả lời ngắn gọn là… dài hạn, có một cách đúng và một cách sai để có được những loại liên kết này;
Mặc dù thực hiện tìm kiếm trên Google đối với bất kỳ từ khóa nào sẽ cho thấy rõ ràng một SEO đáng giá của anh ấy / cô ấy rằng các backlink chất lượng vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng mạnh nhất được sử dụng để xếp hạng cao trên trang một. Điều này là mặc dù thực tế là nhiều người sẽ tuyên bố rằng “các backlink đã chết” hoặc rằng chúng không quan trọng. Mặc dù chúng tôi sẽ không đi sâu vào cuộc thảo luận đó ở đây trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc cố gắng hỗ trợ bất kỳ ai trong số các bạn có thể đang tự hỏi liệu có đáng để tiết kiệm tiền cho các chiến thuật xây dựng backlink của bạn bằng cách mua các backlink từ web không 2.0 website.
Vì vậy,… Có khả năng các backlink Web 2.0 có thể giúp xếp hạng website cao trên trang một của Google không?
Điều đó phụ thuộc vào ngành bạn đang cạnh tranh và từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn không chỉ phải xem xét các loại backlink mà các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền xếp hạng cao nhất của bạn có, mà điều quan trọng là phải hiểu được sức mạnh và mức độ liên quan mà website mục tiêu của bạn đã có. Nếu bạn đang cố gắng xếp hạng một website hoàn toàn mới thiếu nội dung, trải nghiệm người dùng tốt và các backlink có liên quan… thì không có số lượng liên kết web 2.0 có thể giúp website của bạn xếp hạng trong hầu hết các ngành. Thay vào đó, bạn có thể gần như nhận được hình phạt từ các công cụ tìm kiếm hơn là xếp hạng trang một.
Dưới đây, chúng tôi sẽ phác thảo một số đặc điểm mà website của bạn và các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm không phải trả tiền phải có trước khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc đầu tư thời gian và năng lượng của mình vào các backlink web 2.0:
1) Tập trung vào các Web 2.0 có liên quan và có các backlink có liên quan
Một trong những sơ hở mà mọi người cố gắng sử dụng khi thực hiện hầu hết các hình thức xây dựng backlink là họ tập trung vào các chỉ số liên kết được liên kết với domain mà họ nhận được liên kết. Nhìn vào những thứ như Moz DA / PA hoặc Majestic TF / CF là tuyệt vời, nhưng chỉ khi những số liệu đó đến từ một website có liên quan đến bạn. Ngoài ra, ngoài việc đảm bảo rằng website backlink của bạn có nội dung phù hợp và có liên quan, thì backlink từ website sẽ có tác động lớn hơn nếu nó cũng liên quan đến thị trường ngách của bạn.
Làm thế nào điều này có liên quan đến việc theo đuổi các backlink web 2.0? Nói một cách đơn giản, nếu bạn tạo một web 2.0 mới chỉ vì miền gốc của nền tảng có Moz DA cao… thì nó sẽ có rất ít tác động đến hầu hết các chiến dịch SEO. Thay vào đó, bạn sẽ phải tập trung vào việc xây dựng các web 2.0 mới có nội dung độc đáo và hữu ích liên quan đến ngành của bạn cùng với các backlink từ các website có liên quan trỏ đến các web 2.0 đó để có được kết quả tốt nhất.
Một tùy chọn khác mà bạn có là tìm các web 2.0 đã hết hạn đã có các backlink mà bạn có thể đăng ký và sở hữu. Phương pháp thực hiện điều đó sẽ được thảo luận trong một bài viết khác, hoặc bạn có thể chỉ cần thực hiện tìm kiếm trên Google và tìm thấy nhiều hướng dẫn về cách thực hiện điều đó bằng cách thuê ngoài hoặc tự làm.
2) Từ khóa mục tiêu có nhiều website xếp hạng Top10 có yếu tố xếp hạng yếu
Khi nói đến việc sử dụng các website web 2.0 để củng cố hồ sơ backlink của website của bạn để xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu từ khóa trước tiên. Bạn không chỉ muốn xác định các từ khóa có liên quan đến website của mình mà bạn đang cố gắng xếp hạng, mà còn cần đảm bảo rằng mức độ cạnh tranh cho những từ khóa đó không quá mạnh để bạn theo đuổi những loại này backlinks kết thúc không đạt được gì.
Một số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi cố gắng xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa để so sánh danh sách bên dưới các mục trên website của bạn với 10 website xếp hạng hàng đầu cho (các) từ khóa mục tiêu của bạn:
Số lượng từ / Nội dung – Nếu nội dung của bạn không đạt được thứ hạng tốt trên trang của một trong những công cụ tìm kiếm được đề cập, thì sẽ không có số lượng backlink web 2.0 có thể làm cho nội dung của bạn xếp hạng cao hơn các trang đã xếp hạng tốt. Vì vậy, trên thực tế, không chỉ là số lượng từ, đó là mục đích tìm kiếm mà người dùng có khi nhập (các) từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Tóm lại, chỉ cần đảm bảo nội dung trên trang mà bạn đang cố gắng xếp hạng và xây dựng backlink để xứng đáng được xếp hạng trên trang một trong các công cụ tìm kiếm bằng cách so sánh nội dung trang của bạn với những gì đã được xếp hạng tốt.
Tuổi domain – Mặc dù “Google Sandbox” không còn là một thuật ngữ mà chúng ta thấy được sử dụng nhiều vì nó liên quan đến SEO, không nghi ngờ gì khi tuổi của một website đóng một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng của nó trong Google và các công cụ tìm kiếm khác . Vì lý do đó, nếu bạn có một website hoàn toàn mới nhưng không có nhiều nội dung và tất cả 10 website xếp hạng hàng đầu đều có độ tuổi từ 7 đến 14 trở lên… thì điều quan trọng là phải giả định rằng bạn có thể không phải là người đầu tiên trong 7 trang cuối cùng. -14 năm theo đuổi từ khóa đó, và chỉ dựa vào đó, bạn có thể tốt hơn nên nhắm mục tiêu các từ khóa mà các website mới hơn đang xếp hạng trong SERPs.
Số lượng backlink giới thiệu đến trang xếp hạng – Điều này phải rõ ràng, vì vậy chúng tôi sẽ để nó ở mức đó.
Số lượng các backlink giới thiệu đến domain xếp hạng – Một số domain mạnh đến mức chúng cần rất ít hoặc hoàn toàn không cần backlink để xếp hạng trên trang một của Google trong nhiều thuật ngữ. Hãy nghĩ về một website như Amazon.com hoặc Wikipedia.org. Với rất nhiều backlink từ các website chất lượng cao, các website như thế này thường xếp hạng tốt bất kể có bao nhiêu backlink mà chúng đã trỏ đến xếp hạng trang trên trang 1. Vì vậy, nếu tất cả các domain xếp hạng trên trang một có 50, 100 hoặc 400 liên kết và website của bạn không có… hãy tìm một từ khóa mới để nhắm mục tiêu với các liên kết web 2.0.
Số lượng & Loại Social signals (lượt đề cập / lượt thích / lượt chia sẻ / lượt yêu thích / v.v.) – Kể từ năm 2009, nhiều nghiên cứu điển hình và báo cáo đã chỉ ra tác động của Social signals đối với thứ hạng tự nhiên. Nói tóm lại, chúng là thước đo độ tin cậy mà các công cụ tìm kiếm đang sử dụng để xác định xem miền có phổ biến và được người tiêu dùng ủng hộ trên các nền tảng social media hay không. Nếu website mục tiêu của bạn thiếu vấn đề này, nhưng trang một cạnh tranh thì không… hãy tập trung vào vấn đề đó trước khi tạo backlink.
Tối ưu hóa trên trang cho (các) Từ khóa Mục tiêu – Điều này cũng nên hiển nhiên, nhưng tiếc là bị bỏ qua nhiều lần khi các nhà chiến lược đang lập kế hoạch xây dựng backlink SEO. Nếu website của bạn không được tối ưu hóa hoặc đo lường đến mức tối ưu hóa của các website xếp hạng hàng đầu… bạn có thể muốn giải quyết vấn đề đó trước khi xây dựng backlink trang mục tiêu của mình; cho dù chúng có phải là các liên kết web 2.0 hay không.
3) Không tạo liên kết Web 2.0 làm nguồn backlink chính của bạn
Vào cuối ngày, các website 2.0 thường không phải là loại liên kết mà các website xếp hạng cao nhất đang sử dụng để xếp hạng tốt trong SERPS, vì vậy không có lý do gì để bạn chỉ phụ thuộc vào một chiến lược như vậy chỉ vì một số SEO đã đã báo cáo rằng họ đã có thể làm như vậy thành công. Có quá nhiều Digital marketer đã dựa vào những loại backlink này và thường không bị phạt xếp hạng công cụ tìm kiếm. Dựa trên tất cả các yếu tố trên, có lẽ hiển nhiên rằng việc xây dựng backlink bằng cách sử dụng các website web 2.0 là rất nhiều công việc; vì vậy, trên thực tế, bạn cũng có thể theo đuổi các cơ hội backlink được nhắm mục tiêu từ các trang có uy tín.
Đối với những người trong số các bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để tạo một hồ sơ backlink mạnh mẽ hơn với ít hoặc không tốn ngân sách, các backlink web 2.0 có thể giúp ích trong các ngách khó cạnh tranh, theo quan điểm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, đối với những người bạn đang muốn sử dụng một phần mềm để tự động hóa chiến lược backlink này… chắc chắn, bạn có thể nhận được một số kết quả tích cực, nhưng bạn đang tự đưa mình vào hàng cuối cùng với hình phạt của thuật toán công cụ tìm kiếm.
Kết luận
Chính vì những lý do này và nhiều lý do khác mà chúng tôi hiếm khi khuyên bạn nên sử dụng các backlink web 2.0 như một chiến thuật xây dựng backlink chính cho một website mà bạn quan tâm. Bạn có thể mua backlink web 2.0 tại Hmgsearch để tiết kiệm thời gian và công sức của bạn. Đó là một công ty bán backlink uy tín hàng đầu năm 2021 tại Việt Nam. Tôi cũng mua nhiều backlink tại đó và chất lượng mang lại thật tuyệt vời.
Nếu bạn có ý kiến khác về những gì chúng tôi đã thảo luận, hoặc bạn cần thêm thông tin về bất kỳ điều gì được đề cập ở trên… hãy để lại bình luận bên dưới hoặc gửi tin nhắn cho chúng tôi trên trang liên hệ của chúng tôi.